แนวทางการจัดการห่วงโซ่คุณค่าของธุรกิจ (Value Chain)
กิจกรรมหลักของการจัดการห่วงโซ่คุณค่าของธุรกิจ (Primary Activities)
กิจกรรมหลักของการจัดการห่วงโซ่คุณค่าของธุรกิจ (Primary Activities) ประกอบด้วยกิจกรรม 5 กิจกรรม ซึ่งเชื่อมโยงกันตามภาพรวมการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ โดยมีแนวทางการจัดการห่วงโซ่คุณค่าของธุรกิจ ดังนี้
การจัดการผลกระทบต่อผู้มีส่วนได้เสียในห่วงโซ่คุณค่าของธุรกิจ (Value chain)
ห่วงโซ่คุณค่าของธุรกิจกิจกรรมหลักในห่วงโซ่คุณค่าของบริษัทฯ มีดังนี้
กิจกรรมหลัก | รายละเอียด |
---|---|
1. การจัดหาวัตถุดิบ |
|
2. การผลิตและการปฏิบัติการ |
|
3. การกระจายสินค้าและบริการ |
|
4. การตลาดและการขาย |
|
5. การบริการหลังการขาย |
|
กิจกรรมสนับสนุนของบริษัทฯ ในการจัดการห่วงโซ่คุณค่าของธุรกิจ (Support Activities)
บริษัทฯ ยึดหลักในการดำเนินธุรกิจโดยคำนึงถึงจริยธรรมทางการค้า ความโปร่งใส เป็นธรรมต่อคู่ค้า รวมถึงรักษาและสืบสานความสัมพันธ์ที่ดีกับคู่ค้า และปฏิบัติตามเงื่อนไขทางการค้าที่มีต่อคู่ค้า โดยบริษัทฯ ได้จัดให้มีคำสั่งว่าด้วยการจัดซื้อจัดจ้างและคู่มือการปฏิบัติงานเกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้าง เพื่อให้การจัดซื้อจัดจ้างเป็นไปอย่างโปร่งใส และเป็นแนวทางในการปฏิบัติงานให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง การดำเนินการจัดซื้อจัดจ้างจะต้องมีการวางแผนกิจกรรมการจัดซื้อ โดยจัดทำแผนงานโครงการและงบประมาณประจำปีนำเสนอขออนุมัติต่อคณะกรรมการบริษัท และเมื่อได้รับอนุมัติงบประมาณแล้ว หน่วยงานที่ขอจัดซื้อจัดจ้างต้องจัดทำใบคำขอจัดซื้อที่สอดคล้องกับแผนงานและงบประมาณนำเสนอต่อผู้มีอำนาจอนุมัติตามวงเงินอนุมัติที่กำหนด จากนั้นจะเข้าสู่กระบวนการจัดซื้อจัดจ้างโดยมีคณะทำงานที่เกี่ยวข้องคือ คณะทำงานจัดซื้อจัดจ้าง คณะทำงานเปิดซองประกวดราคา คณะทำงานตรวจรับงาน คณะทำงานประเมินคู่ค้า อีกทั้งบริษัทฯ จะไม่ทำธุรกรรมใด ๆ กับคู่ค้าที่มีชื่ออยู่ในฐานข้อมูลของสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน และยังประพฤติตามกรอบกติกาการแข่งขันที่ดี ไม่ใช้วิธีการที่ไม่สุจริตเพื่อทำลายคู่ค้าหรือคู่แข่ง
กิจกรรมสนับสนุนของบริษัทฯ
1
การบริหารทรัพยากรบุคคล
(Human Resource Management)
(Human Resource Management)
2
การพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อสินค้าและบริการ
(Technology Development)
(Technology Development)
3
โครงสร้างพื้นฐาน
(Infrastructure)
(Infrastructure)
การวิเคราะห์และประเมินความคาดหวังของผู้มีส่วนได้เสียในห่วงโซ่คุณค่าของธุรกิจ
บริษัทฯ ได้มีการพิจารณาวิเคราะห์และประเมินความคาดหวังของผู้มีส่วนได้เสียในห่วงโซ่คุณค่าของธุรกิจ (Value Chain) อย่างรอบด้านเพื่อตอบสนองความคาดหวังของผู้มีส่วนได้เสียทั้งภายในและภายนอกองค์กรซึ่งมีความสัมพันธ์กับห่วงโซ่คุณค่าของธุรกิจ โดยทางบริษัทฯ จะทำการประเมินความคาดหวังของผู้มีส่วนได้เสียอย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง ผ่านกระบวนการรับฟังความคิดเห็น การสำรวจความพึงพอใจ การประชุม หรือช่องทางการมีส่วนร่วมอื่น ๆ เพื่อให้ทราบผลกระทบและประเด็นที่เกี่ยวโยงระหว่างบริษัทฯ และผู้มีส่วนได้เสียทั้งด้านบวกและลบอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้เกิดการพัฒนาอย่างรอบด้านและยั่งยืน