จรรยาบรรณ

บริษัทฯ ตระหนักถึงจรรยาบรรณและจริยธรรมในการดำเนินธุรกิจร่วมกับคู่ค้า ซึ่งเป็นพื้นฐานสำคัญในการสนับสนุนและยกระดับการกำกับดูแลกิจการที่ดี และยังเป็นรากฐานสำคัญที่ทำให้ธุรกิจเจริญเติบโตได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน ตลอดจนเป็นสิ่งที่จะสนับสนุนให้บริษัทฯ สามารถบรรลุวัตถุประสงค์ของการดำเนินธุรกิจ โดยบริษัทกำหนดให้พนักงานยึดถือและปฏิบัติตามนโยบายอย่างเคร่งครัด พร้อมทั้งปฏิบัติตามกฎหมายและข้อกำหนดที่ตกลงร่วมกันของคู่ค้า โดยปฏิบัติต่อคู่ค้าทุกรายอย่างเท่าเทียม โปร่งใส และเป็นธรรม

นโยบายสิทธิมนุษยชน

นโยบายนี้เพื่อส่งเสริมการปฏิบัติตามหลักจริยธรรมและป้องกันมิให้เกิดการละเมิดสิทธิมนุษยชน โดยบริษัทยึดมั่นในความรับผิดชอบต่อสังคมและผู้มีส่วนได้เสียทุกกลุ่มตามหลักจรรยาบรรณในการประกอบธุรกิจ (Code Of Conduct) ซึ่งการคุ้มครองสิทธิมนุษยชนนั้น บริษัทได้ปฏิบัติตามกฎหมาย และมุ่งมั่นที่จะเคารพสิทธิมนุษยชนตามมาตรฐานที่ยอมรับในระดับสากลอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะอย่างยิ่งการสนับสนุนและการปฏิบัติตามปฏิญญาสากลว่าด้วยสิทธิมนุษยชน (Universal Declaration of Human Right : UDHR) ข้อตกลงโลกแห่งสหประชาชาติ (United Nations Global Compact : UNGC) และปฏิญญาว่าด้วยหลักการและสิทธิขั้นพื้นฐานในการทำงานขององค์การแรงงานระหว่างประเทศ (The International Labor Organization Declaration on Fundamental Principles and Rights at Work : ILO) รวมถึงมุ่งมั่นในการดำเนินการตามจรรยาบรรณและมาตรฐานว่าด้วยเรื่องสิทธิมนุษยชนต่าง ๆ ที่ประกาศใช้

ทั้งนี้ เพื่อให้มั่นใจว่าการดำเนินธุรกิจของบริษัทจะปลอดจากการละเมิดสิทธิมนุษยชน จึงเห็นสมควรให้กำหนดนโยบายและแนวปฏิบัติด้านสิทธิมนุษยชนขึ้นเพื่อป้องกันการละเมิดสิทธิมนุษยชนในทุกกิจกรรมของบริษัท รวมถึงคู่ค้าหรือผู้มีส่วนได้เสีย

จำนวนข้อร้องเรียนกรณีฝ่าฝืนจรรยาบรรณทางธุรกิจ ปี 2565 ปี 2566
จำนวนข้อร้องเรียนที่ได้รับ 0 0
ตรวจสอบข้อเท็จจริง 0 0
ระหว่างดำเนินการระหว่างดำเนินการสืบสวน/ สอบสวน 0 0
ไม่มีมูลตามข้อร้องเรียน 0 0
จำนวนข้อร้องเรียนกรณีการละเมิดจรรยาบรรณที่มีการสืบสวน/ สอบสวนแล้วเสร็จ 0 0
ฝ่าฝืนกฎข้อบังคับ 0 0
การทุจริต 0 0
ละเมิดความเป็นส่วนตัว 0 0
ติดสินบน 0 0
การเลือกปฏิบัติ 0 0
ล่วงละเมิดทางเพศ 0 0
ล่วงละเมิด 0 0
อื่น ๆ 0 0